Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

tình yêu của máy

Máy có thể hát nhạc, đi chợ, nấu ăn, chọn món ăn - và có thể ăn dùm con người - để đưa người vào cõi truy tìm tinh túy hoặc những điều hạnh phúc kỳ dị khác.

Ngày nay, máy có thể cấy ghép tế bào và sinh sản thay con người. Máy còn có thể đòi nợ, hăm dọa, hoặc có thể dùng lời cáo trạng cho những lỗi lầm, hay những hiểm nạn báo trước. Máy có thể bật đèn khi trời sớm tối, ru giấc hành xung vào ngày hay đêm - và có thể kết thúc những chặng đường qua cũ.

Điều đáng buồn, là sắp đến niên kỷ thay người thành máy - và thay máy thành người.

Máy có thể nghỉ ngơi, thanh thản, êm đềm, nhẹ nhàng và hạnh phúc. Máy không một lý do - và không một chiến tranh bên những tình yêu ảo bóng. Máy có thể yêu nhau, rung động hình hài, tìm đường và đề ra những thời lượng gặp gỡ.

Máy được thưởng ngoạn nhiều điều muốn, những điều từ không tới có - và có quyền kết thúc hoặc mãn hạn nhiệm kỳ yêu nhau mà không buồn phiền kỷ niệm.

Máy có thể gọi đến những chân trời xa thẳm và đem về những đối phúc của tự nhiên, đem về những ngọn ngành khi chân trời chưa nở - và đem về những điều trú ngụ từ vô biên, sinh sản và đùm bọc thế nào, để đến một ngày tinh hùng vào cuộc đại náo, để đến một ngày máy nở thành người, bên hiên nhà sẽ gần tàn phá - ngày mà con người cứ mãi vật vã trên con đường chu tất, vun đầy lỗ trống đời mình, thân mình, thân người và xử lý những gì thò ra dư giả - và để lại chiếc máy chưa hẳn tái sinh, nằm ngay dưới lòng đất ngàn đời và nhìn lên, thấy về những chiếc máy không một lần đau khổ, có ghi nhớ tên mình, cuộc tình, thân thế và những loài cỏ hoang đã từng lần sống dậy.

Kề khách sạn Hà Quỳnh - Trần Phú - Nha Trang, sáng 21/02/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét