Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

núi non

Có người đã đạt vinh thân và phù gia - nhưng họ quyết tìm vinh danh, để lại bảng vàng, để đời khen ngợi hoặc gởi điều chia sẻ nào đó.

Nhưng biết tìm đâu, treo chỗ chốn nào?

Có người đã đạt vinh danh nhưng gia kiệt, họ muốn tìm sự yên ổn vinh thân, đều đặn cơm no, đều thúng gạo đầy, ngày ba bữa nhậu cùng kẻ nghèo hèn - là có thể bay lên đường ý tưởng.

Nhưng biết tìm đâu, mò ở nơi nao?

Tình yêu không chế ra chiếc máy, chiếc máy cũng không chế ra tình yêu. Nhưng nếu nuôi hoài bão, con người có thể chế ra những gì mình nung nấu.

Có khi tình yêu cũng mệt nhoài vì sự hành xung tâm tưởng. Có người chiến thắng tình yêu như trò kỳ thú - có người gục ngã như kỳ sát không thành và thành tiên một lần hoang dại tình yêu.

(?)
Nhưng với sự thành công, vinh thân và vinh danh cũng là một.

Nhưng có những người, mang những định kiến phân biệt điều đó, như sự vỗ béo khác nhau. Nên trong cuộc sống có kẻ nằm không, nhìn thấy quả đồi xa kia thoai thoải, cho rằng đẹp đẽ phong phú hơn, nõn nà tươi tốt hơn, thơ trinh thần tiên hơn - và huyền diệu bất tận hơn…

Mà ai ngờ về phía bên kia, có kẻ mơ màng nhìn thấy quả đồi bên này cũng là thiên đường tuyệt diệu - và có thể tuyệt diệu hơn như thế.

Bình Dương , 19/3/2011

1 nhận xét:

  1. Núi và non...
    hai từ 2 ý nghĩa nhưng khi đi cùng với nhau nó trở nên tuyệt diệu: Núi non.

    Chúc tác giả thật nhiều sức khỏe để có những cảm xúc thật hay như thế này nhé!

    Trả lờiXóa